•:*´¨`*:•.☆❤`•.¸¸.•´´¯`••ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อคแห่งความไร้สาระจัา 555+ ขอบคุณที่เข้ามาดูกันน้า อ่านแล้วคอมเม้นกันด้วยล่ะ••´¯``•.¸¸.•`❤☆.•:*´¨`*:•

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

REVIEW / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม

Windows Live Movie Maker

       เป็นโปรแกรมในเครือของ windows ที่มีไว้เพื่อตัดต่อวีดีโอแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ทำให้การทำภาพยนต์หรืองานนำเสนอของเราเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมทั้งมีเอฟเฟคพิเศษให้เลือกใช้งานมากมาย และยังใช้เผยแพร่วีดีโอให้ผู้อื่นได้รับชมกันได้ด้วย

วิธีการใช้งาน



       พอเราเปิดโปรแกรมขึ้นมา เราก็จะเจอกับหน้าจอของโปรแกรมแบบนี้ ซึ่งเราสามารถเลือกไฟล์ภาพหรือวีดีโอได้เลย โดยการลากไฟล์นั้นๆเข้ามา หรือจะกดที่ เพิ่มวีดีโอและรูปภาพ ได้เลย



       พอเราใส่ไฟล์ที่เราต้องการแล้วก็จะเป็นแบบนี้ (อันนี้ใส่แต่ไฟล์รูปเท่านั้น ถ้าใส่เป็นไฟล์วีดีโอ อาจต้องรอโหลดคริปนั้นก่อน) เมื่อได้แบบนี้แล้วขั้นต่อมาคือการใส่เอฟเฟ็คของภาพหรือหมุนภาพ เลือกภาพทั้งหมด หรือลบ ซึ่งสามารถเลือกได้เลยตรงแถบเครื่องมือด้านบน


 



       เมื่อเราเลือกเอฟเฟ็คได้แล้วทีนี้เรามาดูเรื่องของตัวอักษรที่จะเขียนกัน จากรูปจะเห็นแถบสีชมพูอยู่ใต้ส่วนของไฟล์งานเรา นั่นก็คือข้อความที่มาจากแบบฟอร์มของเอฟเฟค ถ้าหากไม่อยากได้ก็สามารถลบออกได้ โดยการคลิ๊กขวาแล้วเลือก เอาออก


 


       ตอนนี้ก็เอาข้อความออกไปหมดแล้ว แต่ถ้าเราอยากได้คำบรรยายใต้ดอกไม่ก็ไปที่ คำอธิบายภาพ ได้เลย


       สังเกตว่าจะมีแถบสีชมพูขึ้นมา ถ้าอยากเปลี่ยนข้อความก็ไปที่หน้าจอแสดงผล (หน้าจอดำๆ) แล้วไปคลิ๊กที่ตัวข้อความเพื่อแก้ไขได้เลย


       ชั้นสุดท้าย คือการใส่เพลงประกอบ ถ้าต้องการที่จะใส่ก็กดที่ เพิ่มเพลง แล้วเลือกเพลงได้เลย



       พอเราเลือกเพลงเสร็จแล้วก็จะได้หน้าตาแบบนี้ ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น ก็สามารถเซฟเป็นวีดีโอได้เลย โดยกดที่ บันทึกภาพยนต์


       เมื่อเรากดเซฟเป็นวีดีโอ จะขึ้นแถบนี้ นั่นคือเราต้องรอจนกว่าจะเสร็จ เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้วีดีโอตามที่เราต้องการ

โปรแกรม Windows Live Movie Maker นั้นสามารถใช้งานได้กับคอมที่หลากหลาย และยังเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นโปรแกรมอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้เริ่มต้นตัดต่อวีดีโอเลย

สอน Windows Live Movie Maker




ที่มา
http://www.slideshare.net/monkonlafun/windows-live-movie-maker-27159326

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น